Cá trắm om bia

Liên hệ
Số lượng : Mua ngay

Mã sản phẩm : Cá trắm om bia

Nhà sản xuất :

Tình trạng : Còn hàng

Trọng lượng : g

Bảo hành :


Chính sách giao hàng

  • Giao hàng Nhanh
  • Nhận ướp gia vị lên món sẵn theo ý Khách
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm & dịch vụ uy tín.
  • Sản phẩm được cung cấp bởi
  • Thông tin chính
  • Đánh giá
  • Mô tả chi tiết

Cá trắm om bia thơm ngon sẽ làm gia đình bạn thích mê bởi vị thơm ngọt của cá kết hợp với các gia vị tẩm ướp làm nên hương vị rất riêng của món ăn này, đảm bảo dân nhậu ghiền luôn đấy nhé!

Mê ly món cá trắm om bia thơm ngon tuyệt cú mèo

Mê ly món cá trắm om bia thơm ngon tuyệt cú mèo

 

Cá trắm là một loại cá sống ở vùng nước ngọt, chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu còn khá “lơ mơ” về cách sơ chế cá, bạn nên nhờ người bán cá làm trực tiếp tại chỗ để đảm bảo an toàn bởi loại cá này có những bộ phận phải được bỏ đi hoặc làm thật sạch mới an toàn. Đặc biệt như ruột cá, mật cá là những bộ phận chứa nhiều tạp chất, gây mùi tanh, hôi, đắng cho món ăn. Nếu làm ruột cá không khéo dẫn đến làm vỡ mật cá thì sẽ rất tanh, ăn khó lòng mà cảm thấy ngon. Ngược lại, ngoài thịt cá thì mắt cá, trứng cá và gan cá trắm cũng là những bộ phận ngon và bổ mà bạn có thể thưởng thức được.

>>> Thảm khảo thêm Thực phẩm sạch đặc sản tươi nhà Angon: Thịt Dê Tươi


Nguyên liệu làm món cá trắm om bia

  • 1 con cá trắm (khoảng 2 – 2,5kg)
  • 1 lon bia
  • Gia vị ướp gồm có:
  • Dầu hào, nước mắm
  • Bột ngọt, đường, mì chính
  • 2 cây sả (1 cây bạn đem cắt khúc, 1 cây bạn cắt mỏng)
  • 2 trái cà chua
  • Vài trái ớt, hành lá, vài cây thì là.

Chọn mua 1 con cá trắm khoảng 2 kg đến 2,5 kg làm sạch

Chọn mua 1 con cá trắm khoảng 2 kg đến 2,5 kg làm sạch

 

Cách làm cá trắm om bia

Bước 1: - Làm sạch cá trắm

Cá trắm bạn có thể chọn loại trắm cỏ, trắm đen hay bất cứ loại cá trắm có vảy nào. Khi mua về, bạn cần phải cạo sạch vảy, lấy sạch ruột cá bên trong ra và cắt vây, bóc mang cá ra.

Đối với món cá om bia thì bạn không nên cắt khúc cá mà chỉ cắt dọc bên hông thân cá để lấy nội tạng bên trong ra. Sau khi đã lấy hết, bạn rửa cá với nước chanh, dùng thêm muối hạt hoặc rượu trắng chà thật kỹ lên mình cá, bên trong bụng cá để đảm bảo cá được rửa thật sạch sẽ, hết mùi hôi tanh rồi xả lại với nước lạnh.

Sau khi làm cá thật sạch sẽ xong, bạn khứa 2 mặt thân cá thành từng khứa sâu để khi ướp cũng như om với bia sẽ nhanh chín và thấm đều gia vị hơn. Mỗi mặt bạn cứa khoảng 4 – 6 khứa là được.

 

(*) Angon hy vọng những bài chia sẻ về ẩm thực sẽ giúp gia đình bạn có bữa cơm ngon miệng và bổ dưỡng.

 >>> Mời bạn xem thêm: các món ngon từ thịt dê

 

- Pha nước xốt ướp cá

3 muỗng canh dầu hào + 2 muỗng cà phê bột ngọt + 3 muỗng cà phê đường + 1 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng cà phê bột canh + 2 muỗng cà phê tỏi băm + sả + 2 trái ớt cắt xéo, quậy cho các gia vị trong chén nước xốt này tan đều.

Bạn rửa tay thật sạch rồi dùng tay xoa nước xốt lên mình cá. Đặc biệt, bạn chan nước xốt vào cả bụng cá và các kẽ khứa trên mình cá để gia vị được thấm thật đều. Bạn cũng có thể cho thêm hành lá (hành lá bạn xé sợi nhỏ và ngâm nước trước), sả cây cắt khúc ngắn, cà chua bổ múi cau và thì là vào bụng cá để khi hấp sẽ dậy mùi thơm hơn.
Ướp cá trong khoảng 10 phút trước rồi bạn đem đi hấp sẽ ngon hơn.

Cho gia vị ướp cá khoảng 10 phút cho thấm vị

Cho gia vị ướp cá khoảng 10 phút cho thấm vị

Bước 2: - Hấp cá trắm

Cá bạn đặt vào một đĩa vừa, sau đó bạn đặt cả đĩa cá này vào nồi.

Tiếp đó, bạn đổ bia vào nồi. Lưu ý bạn chỉ đổ xung quanh đĩa cá chứ không đổ thẳng vào cá hay đĩa cá vì như thế sẽ làm loãng đi phần gia vị xốt mà chúng ta vừa ướp, khi ăn sẽ không còn cảm thấy đậm đà nữa. Bạn bật bếp với ngọn lửa nhỏ và hấp trong khoảng 25 – 30 phút là cá chín.
Khi cá đã chín, bạn vớt cá ra đĩa khác và trang trí lại cho đẹp mắt.

Đổ bia vào nồi lửa riu nhỏ hấp khoảng 25 đến 30 phút

Đổ bia vào nồi lửa riu nhỏ hấp khoảng 25 đến 30 phút

 

 Bước 3: - Làm nước chấm cá

Cá trắm om bia mặc dù đã được ướp trước, tuy nhiên sẽ ngon hơn khi chấm cùng với nước mắm. Nước mắm ngon nhất là nước mắm tỏi ớt. Tỏi và ớt bạn băm thật nhuyễn, sau đó cho vào chén nước mắm và nêm cùng với 1 chút bột ngọt cho vừa ăn là được.

Món cá trắm hấp bia đã hoàn thành kèm theo chén nước chấm nữa thì ôi thôi tuyệt vời

Món cá trắm hấp bia đã hoàn thành kèm theo chén nước chấm nữa thì ôi thôi tuyệt vời

 

Chúc các bạn có bữa cơm gia đình ngon miệng hấp dẫn và bổ dưỡng .


Angon.vn chuyên cung cấp thực phẩm sạch và đặc sản tươi ngon như: Thịt dê, thịt đà điểu, thịt heo rừng, thịt bò, thịt thỏ, thịt gà ta thả vườn,… Đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt, an toàn vệ sinh thực phẩm. Dịch vụ chu đáo chuyên nghiệp, giao hàng nhanh và tiết kiệm cho quý khách hàng thân yêu. Đầu bếp chuyên nghiệp sẵn sàng nhận ướp gia vị lên món ngon như ở nhà hàng Dê Tươi Sài Gòn. Hãy liên hệ: 0968087735 , Angon xin cảm ơn.

Không chỉ đơn thuần là kinh doanh, Angon còn tìm tòi học hỏi và tổng hợp những nét văn hóa ẩm thực từ các vùng miền để chia sẻ những kiến thức đó. Hy vọng sẽ làm phong phú thêm các món ăn ngon, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình người thân quý khách hàng.

 

>>> Xem thêm video cách làm món đùi dê nướng muối ớt

 

 

 

Các món ngon từ thịt Dê: cà ri dêdê tái chanhdê hấp tía tôdê xào thập cẩm, sườn dê nướng chaocanh xương dê hầm đu đủđùi dê nướng, lẩu dê nấu chaodê ủ trấu, dê hầm ngũ vị...

 

Sản phẩm cùng thương hiệu

Xem tiếp