Món Cà Ri Dê

Liên hệ
Số lượng : Mua ngay

Mã sản phẩm : Món Cà Ri Dê

Nhà sản xuất : Dê Tươi 100%

Tình trạng : Còn hàng

Trọng lượng : g

Bảo hành :


Chính sách giao hàng

  • Giao hàng Nhanh
  • Nhận ướp gia vị lên món sẵn theo ý Khách
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm & dịch vụ uy tín.
  • Sản phẩm được cung cấp bởi Dê Tươi 100%
  • Thông tin chính
  • Đánh giá
  • Mô tả chi tiết

Món cà ri dê chuẩn vị miền Tây với vị thơm béo của cốt dừa, nước sền sệt có màu vàng cam trông thật hấp dẫn. Món ăn này Angon xin chia sẻ với các bạn nhé!

Cách chế biến món Cà Ri Dê ngon chuẩn vị Miền Tây chỉ với 5 bước.7

Cách chế biến món Cà Ri Dê ngon chuẩn vị Miền Tây chỉ với 5 bước.

Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, trong đó cà ri dê là một món ăn ngon và độc đáo được được nhiều người ưa thích.Cách làm cà ri dê đơn giản, không tốn nhiều thời gian và cực ngon các bạn ạ!

Nguyên liệu nấu món cà ri dê miền Tây:

– 1 kg thịt dê tươi, 1 chút rượu trắng.
– 1.5 kg khoai tây, 3 cây sả, Khoảng 1/2 lạng tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Khoảng 1 lạng hành tím cũng nhỏ mà băm.
– 1 lon nước cốt dừa, 1 lọ cà ri dầu, 1 thìa canh bột cà ri Nị.- 1 lon nước dừa (hoặc 1 quả dừa tươi)
– 1 thìa cà phê muối + 1 củ gừng.- 3 thìa đường.
– 1 ít hạt tiêu xay, và nếu dùng mì chính thì cũng lại 1 ít hoặc nhiều ít, tùy mẹ Boong nêm nếm
– Gần 1 Lít sữa tươi, Ăn kèm với bánh mỳ, không thì bún cũng được.

Cách chế biến món Cà Ri Dê ngon chuẩn vị Miền Tây chỉ với 5 bước.5

Chọn mua 1 kg thịt dê rửa sạch, chặt thành từng miếng vừa ăn.

 

Cách làm món cà ri dê miền Tây:

5 bước thực hiện món cà ri dê:

– Bước 1:Thịt dê bóp muối rửa sạch, ngâm với rượu trắng và gừng đã băm nhuyễn khoảng 15 phút để khử mùi. Đun nước sôi với vài khúc mía rồi trần qua sẽ khử được mùi hôi của thịt Dê. Rửa sạch bằng nước lạnh và để ráo nước.
– Bước 2:Thịt Dê thái miếng vừa ăn. Ướp thịt với hành, một ít tỏi, muối, đường, gia vị, 1 thìa bột cả ri (thêm một chút nước hoa cũng được. Ướp khoảng 15 phút thì cho vào 1/3 lọ cà ri dầu. Trộn đều, để khoảng chừng 1 giờ đồng hồ cho ngấm.

Cách chế biến món Cà Ri Dê ngon chuẩn vị Miền Tây chỉ với 5 bước.6

ướp các gi vị trộn đều cho thấm khoảng 1 giờ.

– Bước 3: Khoai tây gọt vỏ cắt thành miếng to to, rán sơ qua cho vàng.

Cách chế biến món Cà Ri Dê ngon chuẩn vị Miền Tây chỉ với 5 bước.

Khoai tây rửa sạch cắt từng miếng vừa ăn.

– Bước 4: Bắc chảo lên bếp, vặn lửa to, đổ 1 ít dầu ăn, cho hành, tỏi, 1 cây sả băm nhuyễn và 1 thìa gừng thái sợi vào và xào lên cho thơm. Cho thịt dê vào xào cho săn thịt.

Cách chế biến món Cà Ri Dê ngon chuẩn vị Miền Tây chỉ với 5 bước.7

Bắt chảo nóng cho dầu vào phi tỏi,  sả, hành cho thơm.

 

(*) Angon hy vọng những bài chia sẻ về ẩm thực sẽ giúp gia đình bạn có bữa cơm ngon miệng và bổ dưỡng. »»» Mời bạn xem thêm: các món ngon từ thịt dê

 

– Bước 5: Cho thịt và nước dừa tươi, sả thái từng đoạn dài dài khoảng 2 đót ngón tay, đập dập (đập xả chứ đừng đập ngón tay, đau lắm). Hầm lửa vừa vừa để còn hớt bọt nữa. Khi thịt mềm, cho khoai tây và sữa tươi vào. Để lửa nhỏ vì nếu lửa to thì sữa sẽ nổi váng. Nêm nếm vừa ăn. Khi sôi thì bắc ra cho nước cốt dừa.

Cách chế biến món Cà Ri Dê ngon chuẩn vị Miền Tây chỉ với 5 bước.4

Khi Nồi cà ri đã  chín sôi bắt xuống cho nước cốt dừa vào.

– Ăn cà ri dê với bánh mì là phù hợp nhất, tuy nhiên các bạn có thể thưởng thức chung với cơm

Bí quyết để có nồi cà ri ngon đậm đà

– Bột cà ri là thành phần không thể thiếu khi nấu cà ri. Nguyên liệu này được kết tinh từ nhiều loại gia vị thiên nhiên như như nghệ, quế, đại hồi, tiểu hồi, đinh hương, gừng… Tất cả các thành phần này đều rất có lợi cho sức khỏe và cả sắc đẹp. Nếu như nghệ từ lâu đã được biết đến như một loại dược phẩm và mỹ phẩm thiên nhiên với tác dụng chống viêm, giảm đau, làm đẹp da, làm liền sẹo thì các thành phần khác cũng có tác dụng tốt không kém. Hồi, quế, gừng, đinh hương… đều có thể dễ dàng tìm thấy trong các bài thuốc cổ truyền của Việt Nam và các quốc gia khác. Chính vì vậy, món cà ri ngày càng trở nên phổ biến hơn trong các gia đình Việt Nam. Dưới đây là một số mẹo nhỏ của các đầu bếp chuyên nghiệp để có thể chế biến món cà ti thơm ngon, đúng vị.

Cách chế biến món Cà Ri Dê ngon chuẩn vị Miền Tây chỉ với 5 bước.1

Món cà ri đã hoàn thành trông thật là ngon.

– Người nấu cần chú ý đến cả yếu tố mùi vị lẫn cảm quan. Cà ri nấu theo kiểu Việt Nam thường phải có màu vàng cam, hơi sệt; kiểu Ấn Độ có màu nâu ngả xanh lá. Nấu theo gu Việt Nam ít cay hơn và đậm đà thơm béo do sử dụng nước cốt dừa. Điều quan trọng là món ăn này dù nấu theo phong cách quốc gia nào cũng phải có mùi thơm nức mũi.
– Trước khi nấu, bạn có thể dùng lá cà ri hay sả, tỏi, gừng xào với dầu để lấy mùi thơm. Bột cà ri nên ướp trực tiếp lên thịt và các loại gia vị khác, để ít nhất 30 phút để gia vị thấm đều (nếu nấu cà ri bò, chúng ta nên ướp thịt càng lâu càng tốt). Khoai môn, khoai lang nên chiên qua để khoai săn cứng, không bị tan trong nồi. Có thể gia giảm bột cà ri, nước cốt dừa cho phù hợp với khẩu vị. Việc chọn bột cà ri để ướp cũng quan trọng không kém. Bột cà ri Việt Ấn được sử dụng rộng rãi trong các nhà hàng, quán ăn lẫn các gia đình Việt trong hơn nửa thế kỷ qua vì đây là sản phẩm mang lại hương vị cà ri không quá cay mà rất đúng vị. Không những được dùng để nấu kiểu Việt Nam, bột cà ri Việt Ấn có thể dùng để nấu theo phong cách Thái, Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ…

Cách chế biến món Cà Ri Dê ngon chuẩn vị Miền Tây chỉ với 5 bước.3

Món cà ri dê ăn kèm bánh mì ngon miễn chê.

Chúc các bạn có bữa cơm gia đình ngon miệng hấp dẫn và bổ dưỡng với món cà ri dê nhé !


Angon.vn chuyên cung cấp thực phẩm sạch và đặc sản tươi ngon như: Thịt dê, thịt đà điểu, thịt heo rừng, thịt bò, thịt thỏ, thịt gà ta thả vườn,… Đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt, an toàn vệ sinh thực phẩm. Dịch vụ chu đáo chuyên nghiệp, giao hàng nhanh và tiết kiệm cho quý khách hàng thân yêu. Đầu bếp chuyên nghiệp sẵn sàng nhận ướp gia vị lên món ngon như ở nhà hàng Dê Tươi Sài Gòn. Hãy liên hệ: 0968087735 , Angon xin cảm ơn.

Không chỉ đơn thuần là kinh doanh, Angon còn tìm tòi học hỏi và tổng hợp những nét văn hóa ẩm thực từ các vùng miền để chia sẻ những kiến thức đó. Hy vọng sẽ làm phong phú thêm các món ăn ngon, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình người thân quý khách hàng.

 

>>> Xem thêm video cách làm món đùi dê nướng muối ớt

 

 

 

Các món ngon từ thịt Dê: cà ri dêdê tái chanhdê hấp tía tôdê xào thập cẩm, sườn dê nướng chaocanh xương dê hầm đu đủđùi dê nướng, lẩu dê nấu chaodê ủ trấu, dê hầm ngũ vị.