Cá mè nướng muối ớt

Liên hệ
Số lượng : Mua ngay

Mã sản phẩm :

Nhà sản xuất :

Tình trạng : Còn hàng

Trọng lượng : g

Bảo hành :


Chính sách giao hàng

  • Giao hàng Nhanh
  • Nhận ướp gia vị lên món sẵn theo ý Khách
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm & dịch vụ uy tín.
  • Sản phẩm được cung cấp bởi
  • Thông tin chính
  • Đánh giá
  • Mô tả chi tiết

Cá mè là loại cá nước ngọt, thịt chắc, thơm, có tính hàn, mọi người thường dùng cá mè hấp vào những ngày mùa hè để thanh nhiệt, ăn mát. Tuy nhiên Angon xin giới thiệu cách làm món cá mè nướng mang lại mùi thơm sực nức cho bữa cơm gia đình bạn.

Tuyệt chiêu làm món Cá mè nướng muối ớt thơm cay lay động lòng người

Tuyệt chiêu làm món Cá mè nướng muối ớt thơm cay lay động lòng người

Sơ chế cá mè sao cho ngon?

Chúng ta nên lựa cá mè khoảng 2kg/ con là được. Cá lớn quá cũng không ngon. Sau khi làm sạch vảy, gân máu và bỏ ruột, dùng 1 chút giấm ăn rửa cá, vuốt giấm từ đầu đến hết con cá, kĩ lưỡng 2 mặt và trong ruột cá, để loại bỏ được chất nhớt và mùi tanh đặc trưng của loại cá này. Đặc biệt trong khoang bụng của cá có một lớp màng đen cũng cần làm thật sạch các bạn nhé.

>>> Thảm khảo thêm Thực phẩm sạch đặc sản tươi nhà Angon: Thịt Dê Tươi

Nguyên liệu cần dùng cho món cá mè nướng muối ớt

  • Cá mè đã được làm sạch, khứa nhẹ lên mình cá
  • Muối hột và ớt sừng
  • Gia vị ướp cá: hành tím, bột ngọt, muối, tiêu, dầu mè, bánh tráng mè nướng
  • Gia vị làm mỡ hành: hành lá xắt nhỏ, dầu ăn
  • Gia vị làm nước chấm: mắm, ớt, tỏi, chanh, đường
  • Ngoài ra một chút đậu phộng rang giã nhỏ nữa để món ăn thêm phần ngậy nhé

Món này sẽ ăn kèm với bánh tráng, bún và chút rau sống. Nếu bạn muốn thêm nhiều vị thì có thể chuẩn bị thêm thơm, dưa leo và chuối chát sắt lát.

Chọn mua cá mè khoảng 2 kg sơ chế sạch

Chọn mua cá mè khoảng 2 kg sơ chế sạch

 

Cách làm món cá mè nướng muối ớt

Bước 1:

Chuẩn bị cá: dùng hành tím giã nhuyễn, trộn vào đó một chút tiêu, đường và dầu mè. Đem cá ướp với hỗn hợp trên 30 phút. Vì là cá nướng muối ớt nên chúng ta không ướp cá sẵn với muối tránh bị mặn.

Rửa sạch các nguyên liệu để làm món cá nướng

Rửa sạch các nguyên liệu để làm món cá nướng

 

Bước 2:

Muối ớt: muối hột rang vàng, đem giã nhuyễn, trộn với ớt sừng băm nhỏ. Để riêng, trước khi nướng 15 phút đem phần cá đã ướp sơ trước đó ướp cùng muối ớt. Lượng ớt tùy theo bạn gia giảm cho phù hợp với gia đình nhé.
Dùng chảo thắng dầu thật nóng, cho hành lá sắt nhỏ vào và tắt bếp ngay. Giữ nguyên mỡ hành trên chảo nóng cho đến khi gần dùng cơm.

(*) Angon hy vọng những bài chia sẻ về ẩm thực sẽ giúp gia đình bạn có bữa cơm ngon miệng và bổ dưỡng.

 >>> Mời bạn xem thêm: các món ngon từ thịt dê

 

 

Giã ché muối ớt đê ướp nướng

Giã ché muối ớt để ướp cá nướng

Bước 3:

Nước chấm của món cá này chính là nước mắm pha chua ngọt, tỷ lệ bạn có thể pha được chén mắm chấm ngon như sau: 2 mắm, 2 chanh, 2 đường, 4 nước lọc cùng tỏi và ớt băm nhuyễn.

Pha chén nước chấm để ăn kèm món cá nướng

Pha chén nước chấm để ăn kèm món cá nướng

 

Bước 4:

Bây giờ chỉ cần nướng cá nữa thôi là hoàn tất rồi. Dùng lá chuối, phủ một lớp thính được làm từ bánh tráng nướng mè xay nhuyễn, để cá không bị tanh, có mùi thơm đặc biệt. Bỏ vào lò nướng 250 độ, nướng cá 20 phút, trở mặt cá và nướng thêm 5 phút nưã là cá chín đều, hoặc bạn có thể nướng than càng ngon hơn, nếu gia đình có điều kiện.
Vậy là đã hoàn tất cho món cá mè nướng muối ớt thơm lừng, hấp dẫn. Đừng ngại vào bếp và cho gia đình thưởng thức hương vị độc đáo này nhé!

Món cá mè nướng muối ớt thơm cay ngon tuyệt cú mèo

Món cá mè nướng muối ớt thơm cay ngon tuyệt cú mèo

 

Chúc các bạn có bữa cơm gia đình ngon miệng hấp dẫn và bổ dưỡng .


Angon.vn chuyên cung cấp thực phẩm sạch và đặc sản tươi ngon như: Thịt dê, thịt đà điểu, thịt heo rừng, thịt bò, thịt thỏ, thịt gà ta thả vườn,… Đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt, an toàn vệ sinh thực phẩm. Dịch vụ chu đáo chuyên nghiệp, giao hàng nhanh và tiết kiệm cho quý khách hàng thân yêu. Đầu bếp chuyên nghiệp sẵn sàng nhận ướp gia vị lên món ngon như ở nhà hàng Dê Tươi Sài Gòn. Hãy liên hệ: 0968087735 , Angon xin cảm ơn.

Không chỉ đơn thuần là kinh doanh, Angon còn tìm tòi học hỏi và tổng hợp những nét văn hóa ẩm thực từ các vùng miền để chia sẻ những kiến thức đó. Hy vọng sẽ làm phong phú thêm các món ăn ngon, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình người thân quý khách hàng.

 

>>> Xem thêm video cách làm món đùi dê nướng muối ớt

 

 

 

Các món ngon từ thịt Dê: cà ri dêdê tái chanhdê hấp tía tôdê xào thập cẩm, sườn dê nướng chaocanh xương dê hầm đu đủđùi dê nướng, lẩu dê nấu chaodê ủ trấu, dê hầm ngũ vị...

 

Sản phẩm cùng thương hiệu

Xem tiếp