Món ăn ngon từ Mực

Mực xào chua ngọt

Liên hệ
Số lượng : Mua ngay

Mã sản phẩm : Mực xào chua ngọt

Nhà sản xuất :

Tình trạng : Còn hàng

Trọng lượng : g

Bảo hành :


Chính sách giao hàng

  • Giao hàng Nhanh
  • Nhận ướp gia vị lên món sẵn theo ý Khách
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm & dịch vụ uy tín.
  • Sản phẩm được cung cấp bởi
  • Thông tin chính
  • Đánh giá
  • Mô tả chi tiết


Mực xào chua ngọt là món ăn không thể thiếu trong bữa cơm gia đình việt. Với vị chua chua ngọt ngọt từ các loại rau củ quyện vào miếng mực ngọt dai cho ta cảm giác thật ngon cơm.

Tuyệt chiêu làm món mực xào chua ngọt ngon không thể cưỡng

 

Tuyệt chiêu làm món mực xào chua ngọt ngon không thể cưỡng

 

Nguyên liệu làm mực xào chua ngọt

- Mực tươi: Cả hai loại mực ống và mực lá bạn đều có thể sử dụng để làm món mực xào. Khi chọn mực, chú ý chọn những con mực tươi màu hồng, còn sống thì càng tốt hoặc nếu không thì cần bảo quản lạnh theo đúng quy trình. Nên chọn những con mực dầy mình, không cần quá to nhưng cũng không nên quá nhỏ. Chuẩn bị khoảng 400 gram mực tươi.
- Nguyên liệu xào mực: Phần nguyên liệu xào mực này, bạn sẽ phải chuẩn bị tương đối kỹ càng. Những nguyên liệu cần có để thực hiện bao gồm: cà chua tươi (2 – 3 quả cỡ vừa); hành tây (1 củ hành cỡ vừa); ớt chuông (1/2 quả ớt màu xanh và ½ quả ớt màu vàng); dứa xanh (1 quả cỡ vừa)
Ngoài ra, những nguyên liệu gia vị cũng như các loại rau thơm cần có để xào mực bao gồm: hành lá, rau mùi, cần tây; hành tím, tỏi, gừng, mắm, tiêu, dầu ăn, hạt nêm…

>>> Thảm khảo thêm Thực phẩm sạch đặc sản tươi nhà Angon: Thịt Dê Tươi

Cách làm mực xào chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu trước khi xào mực

- Làm sạch mực: Mực sau khi mua về cần được làm sạch để đảm bảo mực không còn bị nhớt, tanh. Để làm sạch mực, bạn lộn phần thân mực, bỏ phần túi mực, xương sống và mắt sau đó rửa kỹ với nước dấm ăn và muối.
Rửa nước muối xong, bạn lại rửa kỹ với nước lạnh một lần nữa cho mực sạch hẳn rồi để cho ráo nước. Tiếp đến, bạn thái mực thành các miếng vừa ăn và để mực đã thái vào một chiếc bát sạch rồi chuẩn bị ướp nguyên liệu.

Sơ chế mực sạch sẽ và các nguyên liệu

Sơ chế mực sạch sẽ và các nguyên liệu 

 

- Chuẩn bị các nguyên liệu khác: Cà chua, hành tươi rửa sạch rồi bổ múi cau. Ớt chuông và sứa thái thành các miếng vuông vừa ăn. Hành khô và tỏi đập dập sau đó băm nhỏ. Phần hành tươi, rau thơm còn lại thì bạn cũng đem rửa sạch sau đó cắt thành những khúc vừa phải.

(*) Angon hy vọng những bài chia sẻ về ẩm thực sẽ giúp gia đình bạn có bữa cơm ngon miệng và bổ dưỡng.

 >>> Mời bạn xem thêm: các món ngon từ thịt dê

Bước 2: Ướp mực

- Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu xong, bạn tiến hành ướp mực trước khi xào để mực được ngấm gia vị. Cho vào bát mực ½ thìa cafe tỏi + ½ thìa cafe hành khô băm nhuyễn. Tiếp đến, bạn cho phần nước mắm + hạt nêm + bột ngọt vào trộn đều cho mực thật ngấm và để mực chờ trong khoảng 20 – 30 phút.

Cho gia vị ướp mực cho thấm

Cho gia vị ướp mực cho thấm

 

Bước 3: Xào mực chua ngọt

- Phi thơm phần hành tỏi khô với dầu ăn cho vàng và dậy mùi. Tiếp đến, bạn trút mực vào xào nhanh tay với lửa to để cho mực chín đều. Nêm gia vị cho vừa ăn rồi trút mực riêng ra một chiếc đĩa hoặc bát sạch.
- Tiếp tục phi thơm phần hành và tỏi khô với dầu ăn rồi cho lần lượt phần cà chua + dứa và cuối cùng là hành tây vào xào đều. Khi phần nguyên liệu này gần chín, bạn trút phần mực đã xào trước đó vào đảo cùng. Nêm lại gia vị cho vừa đều.

Phi thơm hành tỏi cho mực vào xào

Phi thơm hành tỏi cho mực vào xào

 

- Đảo nhanh tay phần hỗn hợp trên. Trước khi tắt bếp, bạn cho phần hành và mùi, rau thơm vào đảo nhanh tay cho chín rồi trút mực ra đĩa. Rắc một chút hạt tiêu lên bề mặt mực cho thơm là có thể thưởng thức.

Cho các loại rau củ vào xào, đảo đều nhanh tay

Cho các loại rau củ vào xào, đảo đều nhanh tay


- Món mực xào chua ngọt này rất thích hợp khi ăn nóng và có thể dùng trong các bữa tiệc hay trong các bữa cơm bình dân đều được. Do đó, bạn có thể thường xuyên áp dụng công thức này để đổi vị cho cả gia đình.

 

Chúc các bạn có bữa cơm gia đình ngon miệng hấp dẫn và bổ dưỡng.


Angon.vn chuyên cung cấp thực phẩm sạch và đặc sản tươi ngon như: Thịt dê, thịt đà điểu, thịt heo rừng, thịt bò, thịt thỏ, thịt gà ta thả vườn,… Đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt, an toàn vệ sinh thực phẩm. Dịch vụ chu đáo chuyên nghiệp, giao hàng nhanh và tiết kiệm cho quý khách hàng thân yêu. Đầu bếp chuyên nghiệp sẵn sàng nhận ướp gia vị lên món ngon như ở nhà hàng Dê Tươi Sài Gòn. Hãy liên hệ: 0968087735 , Angon xin cảm ơn.

   Không chỉ đơn thuần là kinh doanh, Angon còn tìm tòi học hỏi và tổng hợp những nét văn hóa ẩm thực từ các vùng miền để chia sẻ những kiến thức đó. Hy vọng sẽ làm phong phú thêm các món ăn ngon, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình người thân quý khách hàng.

 

>>> Xem thêm video cách làm món Cà Ri Dê ngon chuẩn Ấn Độ