Cua sốt tiêu đen

Liên hệ
Số lượng : Mua ngay

Mã sản phẩm : Cua sốt tiêu đen

Nhà sản xuất :

Tình trạng : Còn hàng

Trọng lượng : g

Bảo hành :


Chính sách giao hàng

  • Giao hàng Nhanh
  • Nhận ướp gia vị lên món sẵn theo ý Khách
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm & dịch vụ uy tín.
  • Sản phẩm được cung cấp bởi
  • Thông tin chính
  • Đánh giá
  • Mô tả chi tiết

Cua biển là một loại hải sản ngon nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Cua chứa hàm lượng protein và canxi cao tốt cho sức khoẻ của mọi người. Hôm nay Angon xin chia sẻ cách làm món cua sốt tiêu ngon mê ly. 

Bí quyết làm món cua sốt tiêu đen ngon tuyệt đỉnh


Các nguyên liệu cần thiết để chế biến món cua sốt tiêu đen

>>> Thảm khảo thêm Thực phẩm sạch đặc sản tươi nhà Angon: Thịt Dê Tươi


– Các bạn chuẩn bị từ 4 – 5 con cua biển khoảng 1 kg ( chú ý các bạn chọn cua còn tươi sống)

– Tiêu đen xay nhuyễn

– Hành lá: 20 gr

– Hành tím : 1 củ

– Các loại gia vị cần thiết để chế biến món cua sốt tiêu đen : đường, dầu ăn, bột nêm, bột canh, nước mắm, nước tương maggi

Chọn mua khoảng 1kg cua làm sạch

Chọn mua khoảng 1kg cua làm sạch

 

Chế biến món cua sốt tiêu đen thơm ngon và hấp dẫn


Bước 1: Cua biển mua về các bạn cho vào nước muối loãng ngâm từ 10 phút  đến 15 phút. Sau đó, các bạn tách phần mai cua ra, bỏ yếm cua đi, rửa thật sạch, để ráo nước. Lấy phần gạch cua từ mai cua, để riêng vào một bát con. Sau đó các bạn úp phần mai cua xuống cho ráo sạch nước.

Bước 2: Bóc vỏ hành tím, băm nhuyễn. Hành lá rửa sạch thái nhỏ, để riêng.

(*) Angon hy vọng những bài chia sẻ về ẩm thực sẽ giúp gia đình bạn có bữa cơm ngon miệng và bổ dưỡng.

 >>> Mời bạn xem thêm: các món ngon từ thịt dê

Bước 3: Cho một chảo chống dính lên bếp, đổ một lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo, đun sôi dầu ăn. Sau đó, các bạn cho phần mai cua vào chiên vàng lên, lúc này bạn cho nhỏ lửa để phần mai cua không bị cháy. Khi mai cua đã vàng đều, cho mai cua vào một đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu ăn.

Cho dầu vào chiên cua cho vàng

Cho dầu vào chiên cua cho vàng

 

Bước 4: Dùng một chảo chống dính khác, cho một lượng dàu ăn vừa đủ, phi thơm hành tím, gạch cua. Sau đó, các bạn cho cho 50 ml nước lọc, 3 thìa canh nước tương maggi, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh tiêu xay, 1/2 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa cà phê bột nêm, 1/2 thìa cà phê bột canh, khuấy đều hỗn hợp và đun sôi. Sau đó, bạn cho cua vào chảo, đun nhỏ lửa để cua thấm đều gia vị. Đun đến khi nước sốt sánh lại, thịt cua vàng săn lại, món ăn có mùi thơm hấp dẫn thì tắt bếp.

Tiêu xay để ướp cùng gia vị vào cua cho thấm

Tiêu xay để ướp cùng gia vị vào cua cho thấm


Bước 5: Cho món ăn ra đĩa to và tiến hành trang trí món ăn theo sở thích của mình. Các bạn dùng phần mai cua xếp thật khéo sao cho thành hình con cua như ban đầu. Rắc hành lá đã thái nhỏ lên trên đĩa, cắt một vài lát cà chua xếp quanh đĩa. Như thế món ăn sẽ đẹp mắt hơn và hấp dẫn người thưởng thức hơn rất nhiều.

Món cua sốt tiêu đen ăn nóng rất thơm ngon

Món cua sốt tiêu đen ăn nóng rất thơm ngon

 

Như thế món cua sốt tiêu đen của chúng ta đã hoàn thành rồi đấy, thật đơn giản phải không nào. Món cua đen sốt tiêu ngon nhất là khi ăn nóng, để nguội món ăn sẽ tanh và mất đi vị đậm đà cũng như mùi thơm hấp dẫn của món ăn. Các bạn hãy thường xuyên vào bếp và chế biến món ăn này cho người thân, gia đình và bạn bè mình thưởng thức nhé, đảm bảo mọi người sẽ yêu thích món ăn ngay từ lần đầu thưởng thức.

 

Chúc các bạn có bữa cơm gia đình ngon miệng hấp dẫn và bổ dưỡng .


Angon.vn chuyên cung cấp thực phẩm sạch và đặc sản tươi ngon như: Thịt dê, thịt đà điểu, thịt heo rừng, thịt bò, thịt thỏ, thịt gà ta thả vườn,… Đảm bảo sản phẩm chất lượng tốt, an toàn vệ sinh thực phẩm. Dịch vụ chu đáo chuyên nghiệp, giao hàng nhanh và tiết kiệm cho quý khách hàng thân yêu. Đầu bếp chuyên nghiệp sẵn sàng nhận ướp gia vị lên món ngon như ở nhà hàng Dê Tươi Sài Gòn. Hãy liên hệ: 0968087735 , Angon xin cảm ơn.

Không chỉ đơn thuần là kinh doanh, Angon còn tìm tòi học hỏi và tổng hợp những nét văn hóa ẩm thực từ các vùng miền để chia sẻ những kiến thức đó. Hy vọng sẽ làm phong phú thêm các món ăn ngon, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình người thân quý khách hàng.

 

>>> Xem thêm video cách làm món đùi dê nướng muối ớt

 

 

 

Các món ngon từ thịt Dê: cà ri dêdê tái chanhdê hấp tía tôdê xào thập cẩm, sườn dê nướng chaocanh xương dê hầm đu đủđùi dê nướng, lẩu dê nấu chaodê ủ trấu, dê hầm ngũ vị...

 

Sản phẩm cùng thương hiệu

Xem tiếp