Món gà quay tiêu

Liên hệ
Số lượng : Mua ngay

Mã sản phẩm :

Nhà sản xuất :

Tình trạng : Còn hàng

Trọng lượng : g

Bảo hành :


Chính sách giao hàng

  • Giao hàng Nhanh
  • Nhận ướp gia vị lên món sẵn theo ý Khách
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm & dịch vụ uy tín.
  • Sản phẩm được cung cấp bởi
  • Thông tin chính
  • Đánh giá
  • Mô tả chi tiết

Bạn muốn chế biến món gà quay tiêu thật thơm vàng, giòn rụm, hãy đến với Angon để học cách nấu món gà ngon này nhé!

6 BƯỚC ĐƠN GIẢN CÓ NGAY MÓN GÀ TA QUAY TIÊU NGON HẾT Ý

Gà quay tiêu được biết đến là món ăn có mùi vị thơm ngon và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Thay vì phải ăn những thức ăn nhanh nhàm chán, nghèo nàn chất dinh dưỡng, tại sao bạn không vào bếp nấu cho mình và gia đình thưởng thức các món tươi ngon nhỉ. Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món gà quay tiêu ngon tuyệt hảo, cùng theo dõi nhé!
Cách Làm Món Gà Ta Quay Tiêu
Ngoài công thức gà quay tiêu ngon, bạn cần phải có một chút kĩ thuật nấu ăn để đảm bảo hương vị món ăn được đậm đà nhất. Dưới đây là các bước cơ bản để bạn có thể chinh phục món ăn hấp dẫn “vạn người mê” này.
Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu
Việc chuẩn bị được nhiều thực phẩm, nguyên liệu tươi ngon sẽ giúp món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều lần. Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:
- Thịt gà
- Rượu mai quế lộ
- Tỏi
- Cà chua
- Dưa chuột
- Chanh
- Gia vị: Hạt tiêu, bột ngọt, muối, bột ngũ vị, bột ớt, giấm trắng, dấm đỏ, đường mạch nha, dầu oliu…

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu
- Gà: Bạn cắt tiết, nhổ sạch lông gà, lấy muối chà xát lên thân gà để khử mùi tanh và hôi. Sau đó chặt thành từng miếng nhỏ.
- Cà chua, dưa chuột:  Rửa sạch, thái thành khoanh tròn vừa ăn.
- Tỏi: Bóc vỏ, bỏ rễ, băm nhuyễn
Bước 3: Ướp thịt gà
Công thức gà quay tiêu ngon là bạn phải tiến hành ướp gà. Bạn cho thịt gà vào một bát lớn, lần lượt cho các gia vị: Tiêu, bột ngọt, muối, bột ớt, tỏi băm vào trộn đều với thịt gà. Thịt gà ướp trong khoảng 30 phút để ngấm đều gia vị.
Bước 4: Quay thịt gà
Thịt gà sau khi được ướp xong, bạn cho lên xiên vào quay trong lò vi sóng ở nhiệt độ 200 độ C. Thời gian quay trung bình từ 25 đến 30 phút là hợp lí. Lưu ý nhỏ là trước khi quay: Bạn lấy dầu oliu, đường mạch nha quét một lớp mỏng lên bề mặt gà, như vậy gà sẽ có màu đẹp mắt, thơm lừng và hấp dẫn, kích thích vị giác của tất cả thực khách.
Bước 5: Kiểm tra thịt gà
Để biết thịt gà quay tiêu đã chín hay chưa bạn có thể sử dụng tăm xiên vào miếng thịt gà. Trong trường hợp thịt gà không chảy ra nước đỏ có nghĩa thịt đã chín, bạn tắt lò vi sóng và lấy thịt gà quay ra.
Bước 6: Thưởng thức
Bạn chuẩn bị đĩa lớn, trang trí cà chua và dưa chuột thái lát, sau đó bày thịt gà quay tiêu lên trên. Gà quay tiêu có lớp da vàng ruộm óng ánh, cắn một miếng, thịt như tan ra trong miệng vô cùng thích thú.
Cách làm gà quay tiêu vô cùng đơn giản phải không nào. Chỉ mất ít thời gian là bạn có thể chế biến cho cả gia đình thưởng thức món ăn thơm lừng và ngon tuyệt này.
LƯU Ý KHI LÀM MÓN GÀ TA QUAY TIÊU
Lựa chọn gà
Nếu bạn không muốn phải lỉnh kỉnh, mất nhiều thời gian thịt gà thì có thể mua gà làm sẵn. Một vài lưu ý cần biết để lựa chọn được gà ngon:
Gà thân nhỏ, ức nhỏ, thịt săn chắc. Lấy tay ấn vào đùi hoặc lườn gà để kiểm tra. Nếu thịt săn chắc chứng tỏ gà ngon, trong trường hợp thịt nhão, mềm, biến dạng có nghĩa thịt đã bị để lâu, không còn tươi, tốt nhất bạn không nên mua để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Da gà vàng tự nhiên, các bộ phận như thân gà, cánh gà, đùi gà không có vết bầm thâm tím, không có các đốm đen, đốm đỏ bất thường.
Thịt gà không có mùi hôi , ôi, mùi thuốc kháng sinh…

Thế Là món gà ta quay tiêu đã hoàn thành,chúc các bạn thành công với món ngon này nhé và nhớ trổ tài vào bữa tiệc cuối tuần cho gia đình thêm háo hức.

ANgon - Chuyên cung cấp Thực Phẩm Sạch từ thịt dê tươi, thịt gà, vịt, cá tra dầu và Đặc Sản Tươi Ngon.
Mọi thông tin về sản phẩm nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi, Quý Khách vui lòng xem mục Liên hệ hoặc Gọi điện trực tiếp: 
0968087735 (Hotline & Zalo) để được hỗ trợ nhanh chóng và chu đáo. ANgon xin Cảm ơn!