Cá tra Dầu tươi

Liên hệ
Số lượng : Mua ngay

Mã sản phẩm :

Nhà sản xuất :

Tình trạng : Còn hàng

Trọng lượng : g

Bảo hành :


Chính sách giao hàng

  • Giao hàng Nhanh
  • Nhận ướp gia vị lên món sẵn theo ý Khách
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm & dịch vụ uy tín.
  • Sản phẩm được cung cấp bởi
  • Thông tin chính
  • Đánh giá
  • Mô tả chi tiết

SƠ LƯỢC VỀ CÁ TRA DẦU

Cá tra dầu có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, vây bụng dài đến vây đuôi, vây lưng nhỏ ở phía trước. Lưng cá có màu nâu thẫm, màu ở bụng và vây nhạt hơn. Mặc dù lớn nhưng cá tra dầu chỉ ăn thực vật thủy sinh.

Trong các nước ở hạ lưu sông Mê Kông (Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam) cá tra dầu bị săn bắt nhiều nên số lượng trong tự nhiên đang giảm đi một cách đáng kể, vì thế mà tại Lào đã có lệnh cấm săn bắt loài cá này. Campuchia và Thái Lan hiện đã có kế hoạch cho các biện pháp tương tự. Ngoài ra, cá tra dầu được xem là động vật chỉ thị về tình trạng hệ sinh thái và thủy sản của sông Mê Kông nên được Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên thế giới (IUCN) đặc biệt quan tâm đến.

Giới khoa học chỉ biết đến loài cá này từ năm 1930 khi nó được "khám phá" tại một chợ cá ở Phnom Penh (Campuchia) và cho đến nay vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về loài cá này.

Cá tra dầu là loài cá đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, lưng cá có màu nâu thẫm. Sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh, cá tra dầu không thể nuôi nhốt mà chỉ đánh bắt được ngoài môi trường tự nhiên. Được biết đến là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới, khi trưởng thành, cá tra dầu có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

Dinh dưỡng từ cá tra dầu

Thịt cá tra dầu có màu đỏ tươi, da giày, rất dai. Khi thưởng thức, cá tra dầu có vị béo ngậy đặc trưng, cảm giác không thể nào lẫn với loài khác. Thịt cá giàu omega giúp tăng cường trí nhớ. Trong thành phần dinh dưỡng của cá tra dầu có chứa các axit béo không no chưa bão hoà, các chất này rất hữu ích trong việc bảo vệ màng tế bào và giúp làm giảm cholesterol trong máu, từ đó làm giảm các bệnh tim mạch.

Những món ăn được chế biến từ cá tra dầu là những món ăn vừa thơm ngon, vừa có lợi cho sức khỏe. Quý  khách có thể chọn cho mình thịt cá tra dầu chế biến thành các món nướng, làm lẩu, om dưa… Đặc biệt, thịt cá tra dầu dùng với lẩu mẻ Làng Nghệ được nhiều người sành ăn đánh giá vô cùng ngon và độc đáo.

Người dân Campuchia quan niệm rằng, nếu ăn loài cá này sẽ tăng cường sức khỏe và gặp nhiều may mắn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong cá tra dầu có lượng Omega 3 dồi dào nên rất bổ dưỡng cho não.