Cá Hô Tươi

Liên hệ
Số lượng : Mua ngay

Mã sản phẩm :

Nhà sản xuất :

Tình trạng : Còn hàng

Trọng lượng : g

Bảo hành :


Chính sách giao hàng

  • Giao hàng Nhanh
  • Nhận ướp gia vị lên món sẵn theo ý Khách
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm & dịch vụ uy tín.
  • Sản phẩm được cung cấp bởi
  • Thông tin chính
  • Đánh giá
  • Mô tả chi tiết

 

 CÁ HÔ TƯƠI

1.Sơ lược về cá hô

Cá hô được mệnh danh là "vua" của loài cá nước ngọt, là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép. Loài cá này to, có con nặng tới trên 300kg và số lượng nhiều ở đồng bằng sông Cửu Long. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt.

Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ Cá chép, nhưng cá hô không có râu. Người ta đã thấy có con cá hô dài tới 3m, nặng khoảng 300 kg. Ở Việt Nam thỉnh thoảng đánh bắt được loại từ 100 - 200kg.

Muốn theo dấu được cá hô, phải biết quy luật kiếm ăn của cá. Cứ mỗi tháng, cá hô sẽ đi kiếm ăn từ 3 đến 5 lần. Khi đi, chúng thường bơi theo những con nước ròng thường là vào các ngày 17, 18, 25, 27. Mùa cá hô chỉ kéo dài cao nhất là 4 tháng, nên người săn cá phải quan sát chúng thật kĩ thì mới có khả năng thành công.

Những đêm sáng trăng, cá hô tung mình lên không trung rồi rơi ầm xuống nước như bom dội. Cá hô là loài to xác nhưng rất dại, khi bị mắc vào lưới chúng cứ đâm đầu cho mắc sâu thêm chứ không biết quẫy để thoát ra. Cá hô là loài cá rất khỏe.

2. Cá hô thuộc loại cá quý hiếm

Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt.

Nhân gian truyền rằng ăn thịt cá hô rất may mắn. Cá hô làm món gì cũng ngon không có món thịt cá nào sánh bằng. Thịt cá hô không dai như thịt heo, thịt bò mà nó dai và có nhiều lớp sụn mỏng, thịt vừa ngon vừa dai, không bở như các thứ cá khác. Cá hô là loài cá thương phẩm có giá trị cao và giàu dinh dưỡng

Cá hô là một mặt hàng cá hiếm lạ đang được nhiều đại gia hay những chuyên gia ẩm thực yêu thích và tìm mua.

3 Các món ngon từ cá hô

 Cá Hô Nhúng Mẻ - Nhúng Dấm

 Cá Hô Hấp Hongkong

 Cá Hô nấu ngót

 Cá Hô nướng muối ớt

 Cá Hô Hấp Tàu Xì

 Cá Hô Chưng Tương

                               Hình ảnh Cá hô được nhà hàng mua về