Cá Mú Xám

Liên hệ
Số lượng : Mua ngay

Mã sản phẩm :

Nhà sản xuất :

Tình trạng : Còn hàng

Trọng lượng : g

Bảo hành :


Chính sách giao hàng

  • Giao hàng Nhanh
  • Nhận ướp gia vị lên món sẵn theo ý Khách
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm & dịch vụ uy tín.
  • Sản phẩm được cung cấp bởi
  • Thông tin chính
  • Đánh giá
  • Mô tả chi tiết

SƠ LƯỢC CÁ MÚ XÁM

Cá mú, loại cá biển hung giữ nhưng lại là một trong những hải sản biển cao cấp, với chất thịt thơm ngon đặc biệt và hàm lượng dinh dưỡng vô cùng phong phú. Người ta thường dùng loại cá này để chến biến thành các món ăn bồi bổ cơ thể, có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường thể lực và đề phòng nhiều bệnh tật. Người ta thường nói cá mú là cá của người giàu của không sai, bởi giá của cá có thể lên tới hàng triệu đồng một kg mà vẫn có rất nhiều người săn lùng để mua, nhất là cá mú đỏ.
Hãy cùng tìm hiểu xem vì sao loại cá này lại đắt đỏ và được yêu thích đến như vậy?Cách chế biến nào là hợp lý nhất với loại hải sản biển này.

1. Giá trị dinh dưỡng của cá mú xám

Cá mú một loài cá săn mồi rất hung dữ của biển cả. Những con cá trưởng thành có trọng lượng rất lớn, nhiều con dài tới 2,5 mét nặng hơn 300 kg. Đặc biệt loài cá này thường sống ẩn nấp tại các rặng san hô nên việc đánh bắt không quá dễ dàng.

Thịt cá mú có màu trắng, rất ngọt, dai lại có hương thơm quyến rũ rất đặc biệt. Ngoài ra người ta yêu thích và săn lùng loài cá này còn bởi thành phần dinh dưỡng của nó. Cá song có chứa hàm lượng canxi, phốt pho, sắt, magie, chất đạm rất cao nhưng chất béo thì lại vô cùng thấp, ăn cá còn giúp bổ sung thêm các axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được nên có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe. Chị em phụ nữ ăn cá song sẽ là loại thần dược tự nhiên giúp làm đẹp da và duy trì nét đẹp tuổi thanh xuân còn hiệu quả hơn nhiều lần so với mỹ phẩm đắt tiền.

Không chỉ có phần thịt cá mà các bộ phần khác như đầu, xương, đuôi, da và cả ruột cá cũng đều có thể sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau.
Nhận thấy được giá trị kinh tế của loài cá này, người ta đem nhân giống và nuôi nhốt để lấy cá thương phẩm. Tuy cân nặng không lớn nhưng cá song nuôi vẫn có chất thịt rất thơm ngon và đặc biệt là thành phần dinh dưỡng không có nhiều sự khác biệt.

Cá không chỉ nổi tiếng ở thị trường trong nước mà nhiều nước khác trên thế giới cũng rất ưa chuộng loại cá này. Cá song chính là nguồn đem lại thu nhập lớn cho ngư dân Việt Nam
Cá mú ngon nhất khi được chế biến thành các món hấp, bởi sẽ giữ lại tối đa các chất dinh dưỡng cũng như hương vị tự nhiên của nó.Ngoài ra các đầu bếp nổi tiếng còn biến tấu rất nhiều công thức chế biến độc đáo khác với cá mú. Có thể kể tên một danh sách dài các món ngon từ lại cá này như cá mú hấp xì dầu, cháo cá mú, cá mú chưng tương cuốn bánh tráng,….

2. Cá mú hấp xì dầu

Pha hỗn hợp gia vị gồm nước tương, đường kính, bột ngọt, dầu hào và một chút dầu ăn vào tô, khuấy đều rồi đem ướp cá trong khoảng 10 phút. Không cần ướp quá lâu sẽ làm thịt cá bị nhão, mất ngon.

Đun sồi nồi nước hấp cá, khi nước đã sôi thì mới cho cá vào chứ không cho ngay khi nước lạnh vì thịt cá rất nhanh chín, nếu hấp lâu sẽ làm cá bị mất nước, giảm bớt độ ngon. Xếp cá vào nồi hấp, đun lửa to để hơi nước bốc lên mạnh và nhiều, khoảng 20 phút sau thì bỏ hành tây cắt miếng và ớt cay thái chỉ vào, rải đều lên trên bề mặt cá. Tiếp tục đun to lửa thêm 10 phút nữa thì rắc chút hành lá lên trên là bạn đã hoàn thành món cá song hấp xì dầu thơm ngon, đậm đà lạ miệng.

3. Cá mú lắc khoai môn

Chọn những con cá mú không cần quá to nhưng phải thật tươi thì chất thịt mới thực sự ngon. 
Cá sau khi được mua thể thì mổ bỏ ruột, hoa khế rửa sạch và khía chéo dọc theo hai bên sườn con cá.

Những miếng thịt filler cá mú sau khi được lọc hết xương thì cắt miếng hình vuông vừa ăn. Đánh tan lòng trắng trứng ướp với cá và thêm chút hạt tiêu, hạt nêm, bột năng.

Khoai môn gọt vỏ thái miếng vuông vừa ăn, không nên thái quá dày sẽ lâu chín. Đem khoai rán vàng giòn ngập trong dầu ăn, vớt khoai ra đĩa để cho ráo mỡ rồi tiếp tục đổ cá đã ướp vào rán vàng đều các mặt.

Phi thơm tỏi băm nhỏ và hành tây và ớt chuông bằng bơ chứ không dùng dầu ăn. Khi hành và ớt đã chín thì đổ phần cá vừa rán vào, tưới thêm hỗn hợp gồm đường kính và nước tương, đảo thật đều tay.
Chỉ cần đợi thêm 2 phút nữa là cá chín và ngấm đều gia vị là có thể xơi ra đĩa và thưởng thức.

Món ăn này có cách chế biến tương đối lạ miệng, khoai môn giòn, rất bở và bùi, thịt cá ngấm gia vị vừa giòn lại đượm mùi bơ. Khi ăn không hề gây ngán.

Hãy một lần thưởng thức loại hải sản biển độc đáo này, chắc chắn bạn sẽ rất thích thú với hương vị của nó. Tự mua cá mú về tự chế biến vừa thú vị lại giúp tiết kiệm chi phí hơn so với việc đi ăn ngoài hàng rất nhiều. Bữa cơm gia đình sẽ thật thịnh soạn với những món ăn từ cá mú.