Vi cá mập tươi

Liên hệ
Số lượng : Mua ngay

Mã sản phẩm :

Nhà sản xuất :

Tình trạng : Còn hàng

Trọng lượng : g

Bảo hành :


Chính sách giao hàng

  • Giao hàng Nhanh
  • Nhận ướp gia vị lên món sẵn theo ý Khách
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm & dịch vụ uy tín.
  • Sản phẩm được cung cấp bởi
  • Thông tin chính
  • Đánh giá
  • Mô tả chi tiết

VI CÁ MẬP

Vì sao sụn vi cá mập lại quý?

Sụn vi cá mập trên thị trường hiện nay đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Úc, Canada, Mỹ, Nga, Nhật, Đức… Trong đó, đắt và tốt hàng đầu là những sản phẩm đến từ Mỹ và Nhật.


Việc sử dụng sụn vi cá mập đã có từ hàng nghìn năm trước, nhưng phải đến cuối những năm 50, đầu những năm 60 cur thế kỷ 20, các nhà khoa học mới chính thức nghiên cứu cụ thể.
Đầu tiên, sụn vi cá mập được sử dụng nhiều bởi những vận động viên thể thao như một loại thuốc bổ cho xương khớp, vì sụn vi cá mập có chứa protein, canxi và một loại gel giúp bôi trơn các khớp, như vậy tránh sự bào mòn nhanh chóng do vận động nhiều gây ra.
Cụ thể, sụn vi cá mập có chứa mô liên kết, bao gồm mucopolysaccharides glycosaminoglycans, chất đạm, calcium, và collagen. Do đó, sụn vi cá mập có tác dụng rất tốt với cơ thể con người như: Bổ sung khoáng chất, trong đó có canxi và phốtpho.
Canxi là khoáng chất cần thiết cho xương và răng, có lợi cho hệ tim mạch. Phốtpho giúp cơ thể sử dụng được các khoáng chất và cần thiết trong một số chức năng riêng của thận.
Qua nghiên cứu, các nhà khoa học nhận ra rằng, việc sử dụng sụn vi cá mập có tác dụng chống sưng các cơ và khớp và có tác dụng vô cùng hiệu quả cho những người bị bệnh viêm khớp.
Và việc sử dụng sụn vi cá mập một cách thường xuyên và đúng liều lượng về lâu dài rất có ích cho xương khớp của chúng ta; nó không những làm tăng tuổi thọ cho xương khớp mà còn có tác dụng như một loại thuốc chống thấp khớp, loãng xương và các bệnh khác liên quan đến cơ, xương, khớp và cả mắt.
Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học chế tạo ra sụn vi cá mập dưới dạng viên nén, dễ uống hơn vì không có mùi khai khai như tự nhiên. Mặc dù ở các quốc gia châu Á như Trung Quốc, Nhật, Việt Nam, Triều Tiên thì việc chế biến sụn vi cá mập thành món súp hoặc vi cá mập xào trứng gà… vẫn được ưa chuộng hơn bởi quan niệm ăn như vậy sẽ tự nhiên và chất bổ vẫn còn nguyên vẹn hơn.


Ngoài sâm là một thần dược quý hiếm thì sụn vi cá mập lại là một món sơn hào hải vị chỉ dành cho những người có rất nhiều tiền.
Tới thời điểm hiện tại, sụn vi cá mập đã trở thành biểu tượng của những người giàu có, và ở quốc gia như Trung Quốc, nếu khách tới nhà được tiếp bằng món này thì chứng tỏ vị khách này rất được quý mến.
Do công dụng của sụn vi cá mập và do thời đại hiện nay khi số lượng cá mập trên thế giới ngày càng giảm nên những thứ như sụn vi cá mập ngày càng hiếm, càng đắt.
Hai loại sụn vi cá mập của Mỹ và Nhật hiện đang đứng đầu bảng về chất lượng và giá cả. Cả hai quốc gia này đều bán dưới dạng viên nén, sụn vi cá mập GNC Shark Cartilage 750mg của Mỹ khi về tới Việt Nam có giá khoảng 600.000 đồng/hộp 180 viên; còn Squalene Orihiro 360 viên của Nhật được đông đảo người dùng ưu chuộng cũng chỉ có giá khoảng 600.000 đồng.

Trong quan niệm truyền thống của người Hoa, hiếm có thứ gì được nhìn gần gũi với tiền bạc như vây cá mập. Vào thời Bắc Tống, Tống Thái Tổ (trị vì từ năm 960-976) đã tạo ra món súp vây cá mập để thể hiện quyền lực, sự giàu có và hào phóng của nhà vua.

Trong một tiệc cưới của người Hoa, chén súp vây cá mập dọn lên mời quan khách chính là bảo chứng cho sự giàu sang của gia chủ. Họ cũng thích mời đối tác làm ăn đến những nhà hàng có súp vây cá mập để thể hiện tiềm lực tài chính. Sự bùng nổ tầng lớp người giàu mới tại Trung Quốc trong vài thập niên qua đã kéo theo nhu cầu vây cá mập tăng mạnh.

Vây cá mập, thứ nguyên liệu nấu súp nổi tiếng nhờ truyền thống của người Trung Hoa, là món hàng có giá thứ ba trên thị trường "chợ đen", sau vàng, súng và xếp trên cả ngà voi.

Quý nhất là vi (vây) cá mập. Nó hoàn toàn là chất sụn, 100g vi cá chứa 89% chất đạm (cao nhất trong các thực phẩm giàu đạm), 0,1% bột đường, chất béo, một ít muối khoáng. Chất đạm ở vi cá mập chứa phần lớn các acid amin, tạo nên sự dẻo dai, hoạt động không biết mệt mỏi. Vi cá được gọi là món thực phẩm - dược phẩm, vừa bổ dưỡng vừa có tác dụng đặc biệt. Vi cá được chế biến khá cầu kỳ và thường được dùng dưới dạng súp kết hợp với các thực phẩm khác như: cua, thịt gà, hải sâm kèm thêm các vị thuốc đặc hiệu. Vi cá được coi là món ăn quý, được người dân các nước Trung Hoa (đặc biệt là Hồng Kông), Nhật Bản rất ưa chuộng dù rất đắt (một chén súp vi cá mập, tùy loại, có giá từ 15-100 euro). Ước tính hàng năm có khoảng 100 triệu chiếc vi cá được tiêu thụ trên thế giới.

 

 

Sản phẩm cùng thương hiệu

Xem tiếp